Gia sư Ninh Kiều

http://www.giasuninhkieu.com


CHÀNG TRAI VÀNG TOÁN HỌC ĐƯỢC ĐỀ CỬ GƯƠNG MẶT TRẺ VIỆT NAM TIÊU BIỂU

Hai lần liên tiếp giành huy chương vàng tại cuộc thi Olympic toán quốc tế năm 2013, 2014, Phạm Tuấn Huy được đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014.

Trong 141 hồ sơ đăng ký tham dự vòng sơ khảo, Hội đồng bình chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã xét chọn 20 gương mặt xuất sắc năm 2014. Bạn đọc cả nước sẽ chọn ra 10 người xuất sắc nhất để nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.

Nằm trong danh sách được xét chọn, Phạm Tuấn Huy, sinh năm 1996, sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP HCM) đã 2 lần liên tiếp giành huy chương vàng tại các cuộc thi Olympic toán quốc tế năm 2013, 2014.

Ngoài ra, Tuấn Huy cũng giành được nhiều thành tích rất ấn tượng, như: giải nhất học sinh giỏi toán cấp thành phố lớp 9; thủ khoa đầu vào lớp chuyên toán, trường THPT Năng khiếu; huy chương vàng Olympic 30/4 môn Toán lớp 10; giải Nhất học sinh giỏi quốc gia môn Toán lớp 11.

IMG-1438-1375266272-500x0-2373-142595963

Phạm Tuấn Huy (đầu tiên bên trái) đã đoạt huy chương vàng Toán quốc tế khi mới là học sinh lớp 11 Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: HT.

Huy tâm sự học vì tò mò, muốn tìm hiểu và làm tăng sự hiểu biết của bản thân chứ không phải để lấy điểm. Bởi vậy, Huy luôn tạo cho mình tâm trạng thoải mái trong quá trình học và chỉ ngồi vào bàn học khi vui vẻ.

Không chỉ giỏi toán, Huy học giỏi đều tất cả môn và chơi đàn piano cũng rất hay. Với những nỗ lực, cố gắng của mình, năm 2013, Tuấn Huy được vinh danh là công dân trẻ tiêu biểu TP HCM.

"Trong 20 năm dạy học, dù đã tiếp xúc với rất nhiều học sinh, sinh viên giỏi, nhưng Phạm Tuấn Huy vẫn là học sinh gây ấn tượng mạnh nhất đối với tôi. Gần như kỳ thi nào Huy cũng xếp đầu. Đã thế cậu ấy còn rất khiêm tốn chứ không vì những thành tích đã có mà lơ là. Không những giỏi toán, cậu còn giỏi văn, chơi đàn piano, hát karaoke không tệ", TS Trần Nam Dũng, giảng viên khoa Toán, Tin, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP HCM) chia sẻ.

Anh cho biết, hiện Huy học tại Đại học Stanford (ngôi trường danh tiếng nước Mỹ), cùng với nhiều đàn anh danh tiếng khác như TS Lê Viết Quốc, Phạm Hy Hiếu, Nguyễn Anh Minh.

Trong danh sách đề cử còn có đại uý Lê Trung Thành, sinh năm 1983, là thuyền trưởng tàu CSB 4033 (Bộ Tư lệnh CSB Vùng 2, đóng tại Núi Thành, Quảng Nam). Anh đã gắn bó và đưa tàu CSB 4033 vượt 10 nghìn hải lý ra biển Đông, bảo vệ hàng trăm tàu thuyền của ngư dân Việt Nam, giúp họ yên tâm đánh bắt hải sản trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa - Trường Sa.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá, gương mặt trẻ tiêu biểu năm nay có chất lượng đề cử cao với số lượng phong phú, đa dạng ở nhiều lĩnh vực.

Hoạt động bình chọn của độc giả cả nước sẽ diễn ra trong 10 ngày từ ngày 5/3 đến 18h ngày15/3 trên các website của Trung ương Đoàn và các cơ quan truyền thông. Sau đó Hội đồng bình chọn sẽ tập hợp kết quả và họp bình chọn vòng 2, chọn ra 10 gương tiêu biểu nhất.

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam là cơ quan thường trực giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”. 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong năm phải có chương trình hành động cho những năm tiếp theo, dưới sự tổ chức và bảo trợ của Trung ương Đoàn để chia sẻ những giá trị tiên tiến đối với thanh thiếu nhi.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây